Magnetic Polishing Machine  Global

  • ADD
    Trung Quốc, Giang Tô, Tô Châu
  • TEL
    400-800-3945
  • Whatsapp
    +8613328008563

Cái nào tốt hơn giữa máy đánh bóng từ tính và đánh bóng điện phân

Máy đánh bóng từ tính và đánh bóng điện phân là hai quy trình đánh bóng phổ biến nhất trong ngành. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về nguyên tắc, đặc điểm, phạm vi ứng dụng và ưu nhược điểm của hai quy trình này để giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng và đưa ra hướng dẫn cho việc lựa chọn quy trình đánh bóng.

Nguyên lý của máy đánh bóng từ tính

Cái gọi là máy đánh bóng từ tính là một thiết bị hiệu quả cao, sử dụng lực từ làm động lực để đưa chất mài mòn và phôi vào thùng chứa của máy đánh bóng, và thực hiện đánh bóng thông qua thùng chứa quay liên tục. Nguyên tắc cụ thể là trước tiên cho một lượng nước và hạt mài thích hợp vào thùng chứa, sau đó cho phôi gia công vào, sau khi thùng bắt đầu quay, do tác dụng của từ trường, hạt mài sẽ bị tác động của lực ly tâm. lực, do đó hình thành một phần dòng mài mòn trong thùng chứa.Môi trường, trong khi phôi bị dòng mài mòn tác động và cọ xát, để đạt được hiệu quả đánh bóng như mong đợi.

Máy đánh bóng từ tính có các đặc điểm sau:

1. Hiệu quả cao: Máy đánh bóng từ tính sử dụng lực từ làm động lực nên tốc độ quay nhanh hơn, nhờ đó có thể nâng cao hiệu quả sản xuất.

2. Chất lượng đánh bóng cao: Do tốc độ của máy đánh bóng cao nên tốc độ dòng mài mòn cũng nhanh hơn và hiệu quả đánh bóng chất lượng cao có thể hoàn thành trong thời gian ngắn.

3. Khả năng ứng dụng rộng rãi: Máy đánh bóng từ tính có nhiều ứng dụng, bao gồm kim loại, thủy tinh, nhựa và các vật liệu khác, có thể áp dụng cho các phôi có hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Máy đánh bóng từ tính cũng có những ưu nhược điểm riêng như sau:

lợi thế:

1. Hiệu quả cao, có thể nâng cao hiệu quả sản xuất.

2. Chất lượng đánh bóng cao, có thể đảm bảo chất lượng và độ nhẵn bề mặt của sản phẩm gia công.

3. Phạm vi ứng dụng rộng rãi, phù hợp với các phôi có hình dạng và kích cỡ khác nhau.

sự thiếu sót:

1. Một số vật liệu không phù hợp để sử dụng máy đánh bóng từ tính, chẳng hạn như gốm sứ, nút chai, v.v.

2. Yêu cầu độ chính xác của thiết bị phải cao, một khi có sai lệch sẽ dễ gây trầy xước hoặc không bằng phẳng trên bề mặt phôi.

Nguyên tắc đánh bóng điện

Electropolishing là một quy trình đánh bóng sử dụng phản ứng hóa học của dung dịch điện phân để loại bỏ tạp chất trên bề mặt phôi và sửa chữa bề mặt để tăng cường độ sáng và cải thiện độ phản xạ quang học. Nói chung, đánh bóng điện phân chủ yếu là đưa phôi vào bể điện phân, và thông qua dòng điện giữa các điện cực dương và âm, các phần lồi trên bề mặt được tiêu thụ, còn các phần lõm không bị tiêu hao.

Đánh bóng điện phân có các đặc điểm sau:

1. Chất lượng đánh bóng cao: Thông qua tác dụng hiệp đồng của dòng điện và chất điện phân, nó có thể loại bỏ phần lồi trên bề mặt phôi, đồng thời có thể đạt được hiệu quả sửa chữa bề mặt và cải thiện độ sáng.

2. Độ bóng đánh bóng tốt: Vì đánh bóng điện phân có thể loại bỏ các khuyết tật bề mặt của phôi nên độ sáng bề mặt của phôi cao hơn.

3. Không bị giới hạn bởi hình dạng của phôi: đánh bóng điện phân có thể được áp dụng cho các phôi có hình dạng và kích cỡ khác nhau, và hiệu quả là nhất quán.

Đánh bóng điện phân cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, cụ thể như sau:

lợi thế:

1. Chất lượng đánh bóng cao, có thể loại bỏ phần lồi trên bề mặt phôi và cải thiện độ phản xạ quang học.

2. Độ bóng đánh bóng tốt, có thể cải thiện chất lượng bề ngoài của phôi.

3. Nó không bị giới hạn bởi hình dạng của phôi và có nhiều ứng dụng.

sự thiếu sót:

1. Đánh bóng tốn nhiều thời gian: đánh bóng bằng điện cần các phản ứng hóa học và mất thời gian tương đối dài.

2. Yêu cầu cao về môi trường xử lý: đánh bóng điện phân cần sử dụng chất điện phân, yêu cầu vận hành và bảo trì tương đối cao.

3. Chi phí triển khai cao: chi phí thiết bị tương đối cao, đồng thời cũng cần có chất điện phân và nguồn điện hỗ trợ đặc biệt.

Mặc dù máy đánh bóng từ tính và đánh bóng điện phân đều có những ưu nhược điểm riêng, nhưng dù là loại nào thì quá trình đánh bóng cũng rất quan trọng. Chúng ta cần lựa chọn quy trình phù hợp theo nhu cầu và nguyên liệu thực tế để đạt được kết quả tốt nhất.

Sử dụng máy đánh bóng từ tính: XayVà công cụ tối ưu để đánh bóng
« Previous post 2023-07-06 17:30
Xiaobai cũng có thể dễ dàng sử dụng máy đánh bóng từ tính, một phân tích toàn diện về hướng dẫn!
Next post » 2023-07-06 17:30

Trả lời

× How can I help you?