Magnetic Polishing Machine  Global

  • ADD
    Trung Quốc, Giang Tô, Tô Châu
  • TEL
    400-800-3945
  • Whatsapp
    +8613328008563

Phương pháp loại bỏ đốm thép không gỉ

Có một số cách để loại bỏ vết bẩn từ thép không gỉ :

Sử dụng phương pháp tẩy: phương pháp tẩy có thể loại bỏ lớp oxit trên bề mặt thép không gỉ, loại bỏ các đốm lốm đốm và làm cho bề mặt sáng bóng. Các chất tẩy có thể sử dụng các chất hóa học như axit clohydric và axit nitric, và cần chú ý đến hoạt động an toàn và trung hòa và làm sạch sau khi tẩy.

Đánh bóng cơ học: Có thể loại bỏ vết lốm đốm bằng cách đánh bóng bề mặt thép không gỉ bằng các công cụ như bánh xe vải mài mòn, đai mài mòn hoặc máy đánh bóng. Thông thường, nên sử dụng bánh xe vải nhám 180 # (hoặc thô hơn) để mài thô, sau đó dần dần sử dụng bánh xe vải nhám mịn hơn để mài và đánh bóng tinh chỉnh.

Máy đánh bóng các bộ phận bằng thép không gỉ mà không ảnh hưởng đến độ chính xác

Phương pháp gạch đỏ, rượu trắng và vỏ cam: Phương pháp hoàn toàn tự nhiên có thể sử dụng gạch đỏ, rượu và vỏ cam để loại bỏ nhanh chóng các vết ố trên bề mặt inox và làm cho bề mặt nhẵn bóng. Bạn có thể tạo hỗn hợp sền sệt gồm gạch đỏ, cồn và vỏ cam, bôi hỗn hợp này lên chỗ đó rồi dùng khăn lau sạch, bề mặt inox không bằng phẳng sẽ trở nên nhẵn bóng.

Các phương pháp khác nhau phù hợp với các trạng thái bề mặt thép không gỉ khác nhau và mức độ lốm đốm. Trước khi chọn phương pháp chính xác, cần kiểm tra cẩn thận tình trạng bề mặt và chọn phương pháp loại bỏ phù hợp theo tình hình thực tế. Đồng thời, trước khi sử dụng một trong hai phương pháp, bạn cần thử nghiệm trước ở khu vực tương đối kín đáo để tránh những hư hỏng không cần thiết cho phôi.

Chất đánh bóng khử oxy hóa, hỗ trợ mẫu vật

Có thể có một số lý do khiến bề mặt thép không gỉ bị lốm đốm:

Ăn mòn môi trường như mưa axit: Các yếu tố môi trường phổ biến như mưa axit và khí thải nhà máy có thể gây ra các đốm lốm đốm trên bề mặt thép không gỉ.

Sự ăn mòn của chất ăn mòn: Các chất như axit mạnh, kiềm mạnh, muối, clo,… sẽ tấn công bề mặt thép không gỉ về mặt hóa học, gây ra hiện tượng lốm đốm trên bề mặt.

Máy đánh bóng từ tính, dễ vận hành, tiết kiệm thời gian và công sức

Vết xước hoặc vết trầy xước bề mặt: Do độ cứng và độ bền bề mặt của thép không gỉ rất cao nên các vết xước và vết xước bề mặt có thể do ma sát, mài mòn, v.v. đầu hói.

Lý do ăn mòn do thiết kế và chế tạo không đúng cách: Trong quá trình thiết kế và chế tạo phôi thép không gỉ, nếu không được xử lý đúng cách, không kỹ lưỡng hoặc sử dụng nguyên liệu kém chất lượng thì trong quá trình sử dụng có thể xảy ra hiện tượng ăn mòn cục bộ, có thể gây ra hiện tượng lốm đốm bề mặt.

Khác: Cũng có thể bề mặt bị nhiễm tạp chất lạ, hoặc bề mặt bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và vết dao trên bề mặt.

Polishing effect diagram of stainless steel parts
« Previous post 2023-06-20 14:36
Tỷ lệ của kim thép mài từ tính với sản phẩm là bao nhiêu
Next post » 2023-06-20 14:36

Trả lời

× How can I help you?