Magnetic Polishing Machine  Global

  • ADD
    Trung Quốc, Giang Tô, Tô Châu
  • TEL
    400-800-3945
  • Whatsapp
    +8613328008563

Sự khác biệt giữa máy đánh bóng phẳng và máy đánh bóng từ tính

Máy đánh bóng phẳng là một thiết bị cơ khí dùng để đánh bóng, mài phẳng các bề mặt. Nó thường bao gồm một đĩa đánh bóng phẳng quay và một động cơ điện để điều khiển tốc độ và quỹ đạo của đĩa. Máy đánh bóng bề mặt có thể được sử dụng để xử lý các bề mặt của các vật liệu khác nhau như kim loại, nhựa, gốm, đá và thủy tinh. Trong lĩnh vực công nghiệp, máy đánh bóng phẳng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất và gia công các bộ phận chính xác, chẳng hạn như thấu kính quang học, tấm silicon mỏng và các hệ thống vi cơ điện tử. Ngoài ra, chúng có thể được sử dụng trong các lĩnh vực như nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, phân tích vật liệu và chuẩn bị mẫu địa chất.

Máy đánh bóng phẳng và máy đánh bóng từ tính đều là máy mài và đánh bóng bề mặt , nhưng giữa chúng có một số khác biệt.

Máy đánh bóng từ tính

Trước hết, máy đánh bóng phẳng chủ yếu được sử dụng để xử lý các bề mặt phẳng, trong khi máy đánh bóng từ tính phù hợp hơn để đánh bóng và mài các bề mặt không đều như bề mặt cong, hình trụ và bề mặt hình cầu.

Thứ hai, máy đánh bóng phẳng đạt được quá trình xử lý bề mặt thông qua đĩa đánh bóng phẳng quay, trong khi máy đánh bóng từ tính hấp thụ phôi thông qua từ trường do nam châm điện tạo ra, khiến nó tiếp xúc gần với vật liệu mài mòn để đánh bóng và mài.

Ngoài ra, máy đánh bóng từ tính thường sử dụng chất mài mòn và chất lỏng mài mòn, trong khi máy đánh bóng bề mặt chủ yếu sử dụng giấy mài mòn và chất lỏng mài mòn.

Máy đánh bóng từ tính đánh bóng hợp kim kẽm

Sự khác biệt giữa máy đánh bóng phẳng và máy đánh bóng từ tính như sau:

Nguyên tắc làm việc là khác nhau: máy đánh bóng bề mặt đạt được sự đánh bóng và mài bề mặt bằng cách quay đĩa đánh bóng và tạo áp lực lên mẫu, trong khi máy đánh bóng từ tính sử dụng từ trường để điều khiển chuyển động của các hạt mài mòn trên bề mặt mẫu để đạt được đánh bóng bề mặt và mài.

Các lĩnh vực ứng dụng khác nhau: máy đánh bóng phẳng thường được sử dụng để xử lý các mẫu lớn hơn và dày hơn, chẳng hạn như tấm kim loại, tấm nhựa, v.v.; trong khi máy đánh bóng từ tính phù hợp hơn để xử lý các mẫu màng mỏng, thành mỏng, chẳng hạn như thiết bị bán dẫn, bộ phận máy móc chính xác, vv

Hiệu quả đánh bóng là khác nhau: máy đánh bóng phẳng phù hợp để đánh bóng và mài bề mặt đòi hỏi độ chính xác và độ phẳng cao, nhưng chậm hơn khi loại bỏ một lượng lớn vật liệu. Trong khi máy đánh bóng từ tính có thể nhanh chóng loại bỏ vật liệu, nhưng độ chính xác và độ phẳng của quá trình đánh bóng tương đối thấp.

Phương pháp đánh bóng thì khác: phương pháp đánh bóng của máy đánh bóng phẳng là mài va chạm cơ học, cần sử dụng hạt mài hoặc tấm đánh bóng để đánh bóng và mài bề mặt; trong khi phương pháp đánh bóng của máy đánh bóng từ tính là điều khiển quỹ đạo của hạt mài mòn trong từ trường.Các chất như tấm đánh bóng hoặc hạt mài mòn được yêu cầu để đánh bóng và mài bề mặt.

Hiệu ứng đánh bóng máy đánh bóng từ tính

Vì máy đánh bóng từ tính giữ phôi và vật liệu mài mòn với nhau thông qua từ trường nên chúng phù hợp hơn để xử lý phôi nhỏ và mỏng hơn, trong khi máy đánh bóng phẳng có thể xử lý phôi lớn hơn và dày hơn.

Vai trò của máy đánh bóng từ tính các bộ phận chính xác
« Previous post 2023-06-29 16:35
Máy đánh bóng từ tính tịnh tiến là gì
Next post » 2023-06-29 16:35

Trả lời

× How can I help you?