Magnetic Polishing Machine  Global

  • ADD
    Trung Quốc, Giang Tô, Tô Châu
  • TEL
    400-800-3945
  • Whatsapp
    +8613328008563

Phương pháp xử lý vết bẩn trên bề mặt nhôm đúc

Để xử lý bề mặt nhôm đúc bị bẩn có thể áp dụng một số phương pháp phổ biến như sau:

Phương pháp tẩy bẩn cơ học: Sử dụng các thiết bị cơ khí như bánh mài, bàn chải, máy phun cát… để loại bỏ các chất bẩn và lớp oxit bám trên bề mặt nhôm. Phương pháp này có chi phí thấp hơn, nhưng hiệu quả thấp hơn, đồng thời có tác dụng phá hủy nhất định trên bề mặt nhôm.

Máy mài và đánh bóng từ tính, dễ vận hành, tiết kiệm thời gian và công sức
Máy mài và đánh bóng từ tính, dễ vận hành, tiết kiệm thời gian và công sức

Phương pháp làm sạch hóa học: Có thể làm sạch bằng các dung dịch kiềm như natri hydroxit, kali hydroxit và đồng hydroxit hoặc các dung dịch axit như axit sunfuric, axit nitric và axit cromic. Phương pháp này có hiệu quả làm sạch tốt hơn, nhưng nó cần được vận hành bởi các chuyên gia, chú ý đến an toàn, đồng thời ngăn chặn sự ăn mòn trên bề mặt nhôm.

Phương pháp xử lý điện hóa: sử dụng phản ứng điện hóa để làm sạch các chất bẩn trên bề mặt nhôm. Phương pháp này có hiệu quả làm sạch tốt và ít làm hỏng bề mặt nhôm, nhưng chi phí cao, cần có thiết bị chuyên nghiệp và cần xử lý trung hòa để bảo vệ bề mặt nhôm.

Phương pháp phủ bề mặt: Sử dụng một số vật liệu phủ bề mặt (như sơn chống rỉ, sơn chống rỉ, v.v.) để phủ lên bề mặt nhôm nhằm đạt được hiệu quả làm sạch. Phương pháp này có thể ngăn bề mặt nhôm bị ô nhiễm trở lại, nhưng nó cần phải thay đổi lớp phủ thường xuyên, và nó cũng sẽ có tác động nhất định đến bề mặt nhôm.

Máy đánh bóng từ tính để loại bỏ các gờ, xử lý hàng loạt, không làm hỏng phôi

Nhôm đúc có các đặc tính chất lượng cao, trọng lượng nhẹ, độ bền cao, chống ăn mòn, dẫn nhiệt tốt và hiệu suất xử lý mạnh, vì vậy nó có nhiều ứng dụng. Sau đây là một số lĩnh vực ứng dụng của nhôm đúc:

1. Sản xuất ô tô: đầu xi lanh động cơ, hộp truyền động, cacte, cơ cấu lái, phanh, thanh treo và các bộ phận khác làm bằng nhôm đúc có thể giảm trọng lượng của ô tô một cách hiệu quả, cải thiện hiệu suất của ô tô và tiết kiệm nhiên liệu.

2. Thiết bị điện tử: vỏ điện tử, bộ tản nhiệt, tấm dẫn nhiệt và các sản phẩm khác làm bằng nhôm đúc có thể tản nhiệt hiệu quả, đồng thời có khả năng chống ăn mòn và dẫn điện tốt.

Máy đánh bóng các bộ phận bằng nhôm, các góc chết của các bộ phận không đều có thể được đánh bóng và làm sạch

3. Sản xuất máy móc: các bộ phận cơ khí, bộ phận robot, sản phẩm sứ alumina và các sản phẩm khác làm bằng nhôm đúc có thể được sử dụng rộng rãi trong máy công cụ, thông tin liên lạc, hóa dầu, xây dựng và thiết bị y tế và các lĩnh vực khác.

4. Sản xuất quân sự: Động cơ tên lửa, bộ phận tên lửa, bộ giảm chấn sóng xung kích, sàn xe bọc thép và các sản phẩm khác làm bằng nhôm đúc có thể được sử dụng trong lĩnh vực quân sự.

5. Dụng cụ thể thao: Khung xe đạp, đầu gậy đánh gôn, đầu cần câu và các sản phẩm khác làm bằng nhôm đúc nhẹ hơn và chắc hơn vật liệu truyền thống nên được sử dụng rộng rãi.

6. Trang trí nhà cửa: cửa ra vào và cửa sổ, phụ kiện nội thất, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác làm bằng nhôm đúc rất đẹp, thiết thực và bền, được người tiêu dùng vô cùng yêu thích.

Quá trình gỡ lỗi microporous tấm titan
« Previous post 2023-06-20 15:08
Cách sử dụng máy đánh bóng từ tính
Next post » 2023-06-20 15:08

Trả lời

× How can I help you?